Đom đóm bay vào nhà là điềm gì? Có mang âm khí hay không?

Chủ Nhật, 18/06/2023 - View : 128

Đom đóm bay vào nhà là điềm gì? Vô tình bạn thấy đom đóm bay vào nhà của bạn nhưng không biết điều đó báo hiệu điềm lành hay dữ. Hãy tham khảo bài viết dưới của chuyên mục tâm linh nhé.

Đom đóm bay vào nhà là điềm gì?

Chúng ta thường thấy đom đóm chỉ sống ở nghĩa địa hoặc những nơi ẩm thấp mà thôi nhưng tại sao chúng lại bay vào trong nhà, có điềm báo gì không? Cũng có nhiều người cho rằng đom đóm sẽ mang lại điềm gở và xui xẻo, tang túc bởi chúng sống ở vùng nghĩa địa nên không tốt. Tuy nhiên lại có một số người cho rằng, đom đóm là sự kết tinh của tinh hoa thiên nhiên nên sẽ mang lại may mắn.

Theo dân gian ông bà ta đã nói: “Thứ nhất đom đóm vào nhà, thứ nhì chuột rúc, thứ ba hoa đèn”. Câu này là điềm báo chỉ sự may mắn vì chuột rúc tượng trưng cho nhà no ấm có của cải thì chuột mới đến. Còn đom đóm mang lại ánh sáng, niềm vui, may mắn.

Nhưng không phải lúc nào đom đóm bay vào nhà cũng tốt mà còn phụ thuộc vào nhiều tình huống khác nhau như:

Đom đóm bay vào nhà vào ban đêm: Điềm báo lành cho vận may của gia chủ, mọi điều sẽ tốt đẹp, thăng quan tiến chức, sự nghiệp hanh thông và gia đình hạnh phúc. Đặc biệt khi đom đóm bay vào phòng ngủ lại mang một điềm báo tốt cho người đó.

Đom đóm bay vào nhà là điềm gì
Đom đóm bay vào nhà là điềm gì?

Đom đóm bay vào nhà ban ngày: Bạn hãy cẩn thận vì đây là điềm xấu bởi đom đóm thích bóng râm nhưng ban ngày mà nhà bạn có bóng râm thì nên cẩn thận trong mọi việc.

Đom đóm bay vào nhà rồi chết: Hãy cẩn thận nhất là trong quá trình đi đường để đề phòng tai nạn, nguy hiểm đến tính mạng. Có thể vui lòng tránh và rời đi trong vài ngày.

Ngủ mơ thấy đom đóm: Tức là bạn đang bị mắc kẹt trong công việc và thường lạc vào một hướng đi mới, có thể sẽ gặp một số khó khăn nhưng chỉ cần nỗ lực thì sẽ vượt qua được tất cả.

Đom đóm đậu vào người: Bỗng dựng gặp con đom đóm sau đó đậu vào người của bạn cho thấy bạn là người tích cực, yêu đời dù sự nghiệp của bạn không mấy suôn sẻ. Đổi lại sự tích cực đó cũng đem đến cho bạn một quyết tâm nhất định và vô tình giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp.

Đom đóm không phát sáng bay vô nhà: Khi bạn thấy con đom đóm có đuôi không phát sáng mà bay vào nhà thì bạn nên hiểu con đường sự nghiệp, kinh doanh của bạn gặp phải một số trục trặc và bạn đang đi sai con đường phát triển, dễ bị tiểu nhân hãm hại, lừa lọc nên phải cẩn thận hơn nhé.

Có nên bắt đom đóm bay vào nhà không?

KHÔNG NÊN! Vì đom đóm không phải là động vất xấu và hoàn toàn sẽ ảnh hưởng đến thiên nhiên, cuộc sống chúng ta. Đom đóm cũng gắn liền với nhiều câu chuyện trong quá khứ như bắt đom đóm để làm đè học, xuất hiện trong truyện cổ tích, phim hoạt hình và gắn với những hình ảnh đẹp.

Có nên bắt đom đóm không
Có nên bắt đom đóm không

Không chỉ thế mà ở một số nước, nơi có nhiều đom đóm họ sẽ tổ chức các hoạt động du lịch để ngắm đom đóm, chụp hình làm kỷ niệm. Riêng ở Việt Nam mình thì môi trường và khí hậu thay đổi nên đom đóm ngày càng ít đi và chúng không thể tồn tại được nên hãy bảo tồn loài đom đóm trong tự nhiên.

Xem thêm: Giải mã hiện tượng rắn bò vào nhà là điềm gì? Tốt hay xấu?

Xem thêm: Mèo vào nhà là điềm gì? Có nên đuổi ra ngoài không?

Như vậy, trong bài viết mà chúng tôi chia sẻ ở trên đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn để Đom đóm bay vào nhà là điềm lành hay dữ. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ là thông tin bổ ích cho bạn.