Sinh năm 1991 hợp màu gì? hợp với tuổi nào nhất?

Thứ tư, 28/08/2019 - View : 124

Theo quan điểm của khoa học phong thủy, màu sơn nhà, màu xe hay màu sắc trang phục quần áo, túi xách, giày dép, trang sức có vai trò to lớn trong việc cân bằng, hỗ trợ và điều hòa yếu tố âm dương – ngũ hành, vậy thì người sinh năm 1991 hợp màu gì?

Tổng quan về năm sinh 1991

Năm 1991 tuổi gì?

Nếu là ở các nước Phương Đông thì hệ Can chi tức là tên gọi chỉ thời gian, nó được tính trên cơ sở 5 hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ để phối hợp với âm dương tạo nên các yếu tố như giáp, ất, bính, đinh, mậu, kỷ, canh, tân, nhâm, quý. Hệ chi gồm 12 yếu tố  tý, sửu, dần, mão, thìn, tỵ, ngọ, mùi, thân, dậu, tuất, hợi – là những con vật sống gần gũi với con người.

Khi ghép lần lượt một Can và một Chi lại với nhau thì ta sẽ được tên gọi của một năm. Hệ can chi bắt đầu từ giáp và tý, kết thúc là quý và hợi và ta được 60 tổ hợp khác nhau. Và nếu theo cách tính này thì những người sinh năm 1991 là năm Tân Mùi, thuộc tuổi Tân Mùi (con dê).

Sinh năm 1991 là tuổi con Dê
Năm sinh dương lịch: Từ 15/02/1991 đến 03/02/1992
Năm sinh âm lịch: Tân Mùi

Mệnh: Thổ – Lộ Bàng Thổ – Đất đường đi

+ Tương sinh:Kim, Hỏa
+ Tương khắc: Thủy, Mộc

– Thiên can: Tân

+ Tương hợp: Bính
+ Tương hình: Ất, Đinh

– Địa chi: Mùi

+ Tam hợp: Hợi – Mão – Mùi
+ Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Sinh năm 1991 hợp màu gì? hợp với tuổi nào nhất?
Sinh năm 1991 hợp màu gì? hợp với tuổi nào nhất?

Sinh năm 1991 hợp màu gì? Ý nghĩa từng màu?

Màu cam: Màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc.

Màu đỏ: Màu đỏ có ý nghĩa tương hợp và là màu hợp mệnh Hỏa. Màu đỏ thuộc hành Hỏa, tượng trưng cho máu, lửa, nhiệt huyết, sức mạnh và sự quyền lực. Ngoài ra, nhìn theo cách góc tiêu cực thì màu đỏ là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Trong công việc, Màu đỏ tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ và nó phù hợp với những người có vị trí ở cấp lãnh đạo.

Màu vàng: Màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp, nuôi dưỡng sự sống trên trái đất, nên màu vàng thường đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc, của sự sống tràn trề. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc.

Màu tím: Thuộc hành Hỏa, pha trộn giữa màu xanh + đỏ, màu tím cũng có ý nghĩa tương hợp. Màu tím thể hiện sự mạnh mẽ và đầy vững chắc. Nó còn tượng trưng cho quyền uy và sự giàu có. Ngoài ra nó còn thể hiện sự sáng tạo và huyền bí nhưng cũng đầy lãng mạn và hoài cảm. Với màu tím đậm thì bạn không nên chọn nó vì nó là màu mang ý nghĩa buồn và vô vọng.

Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

Sinh năm 1991 hợp hướng nào?

Nam mạng

+ Hướng hợp: Đông (Sinh Khí) – Bắc (Phúc Đức) – Đông Nam (Thiên Y) – Nam (Phục Vị)
+ Hướng không hợp: Tây Bắc (Tuyệt Mệnh) – Tây (Ngũ Quỷ) – Đông bắc (Họa Hại) – Tây Nam (Lục Sát)

Nữ mạng

+ Hướng hợp: Tây (Sinh Khí) – Tây Nam (Phúc Đức) – Đông Bắc (Thiên Y) – Tây Bắc (Phục Vị)
+ Hướng không hợp: Nam (Tuyệt Mệnh) – Đông (Ngũ Quỷ) – Đông Nam (Họa Hại) – Bắc (Lục Sát)

Sinh năm 1991 hợp tuổi nào?

Nam mạng: Trong làm ăn: Quý Tỵ, Ất Hợi, Bính Tý và Kỷ Mão. Trong hôn nhân: Quý Tỵ, Ất Hợi, Bính Tý và Kỷ Mão, Canh Ngọ.

Kỵ tuổi: Tân Mùi, Đinh Sửu, Canh Thìn, Quý Mùi, Mậu Thìn

Nữ mạng: Trong làm ăn: Quý Tỵ, Ất Hợi, Bính Tý và Kỷ Mão. Trong hôn nhân: quý Dậu, Ất Hợi, Bính tý, Kỷ mão, Canh ngọ, Kỷ Tỵ. Kỵ tuổi: Tân Mùi, Đinh Sửu, Mậu Thìn, Ất Sửu.

Hy vọng qua bài viết trên của ibongda.info màu sắc hợp nữ tuổi Tân Mùi 1991 thì người tuổi này đã biết mình hợp tuổi nào. Danh sách màu sắc hợp tuổi này nữ tuổi Tân Mùi 1991 có thể phối đồ, màu sắc xe, màu sơn nhà cửa để mang lại may mắn cho mình.