Bàn thờ gia tiên và những yếu tố tâm linh cần lưu ý

Thứ sáu, 19/06/2020 - View : 138

Bàn thờ gia tiên là nơi linh thiêng trong căn nhà vì nó thực hiện thờ cúng. Đặc biệt nó cũng là một yếu tố tạo nên tài lộc cho căn nhà và chứa đựng nhiều yếu tố tâm linh quan trọng. Vậy khi sắp xếp bàn thờ gia tiên cần chú ý điều gì? Cụ thể để biết thêm chi tiết mời bạn theo dõi bài chia sẻ sau đây của ibongda.info.

Hắt xì hơi là điềm báo gì?

Bàn thờ gia tiên không để mặt trước chếch xuống dưới

Có rất nhiều yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến yếu tố tâm linh của bàn thờ gia tiên. Những điều này có thể gia chủ sẽ không quan tâm. Nhưng nó lại là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tài vận trong căn nhà. Bởi bàn thờ là chốn linh thiêng, nơi thờ cúng ông bà tổ tiên và các vị thần linh. Bởi vậy vấn đề phong thủy cần phải được quan tâm một cách đúng đắn. Tránh những vấn đề đáng tiếc xảy ra khiến cho tán gia bại sản và sức khỏe bị ảnh hưởng.

Bàn thờ gia tiên không để mặt trước chếch xuống dưới
Bàn thờ gia tiên không để mặt trước chếch xuống dưới

Nếu như để bàn thờ chúi về phía trước thì dù nhiều hay ít cũng đều ảnh hưởng đến tình hình tài chính của gia đình. Do đó ngoài việc chi tiêu cẩn thận thì bạn cần quan tâm đến những yếu tố tâm linh, phong thủy trong căn nhà.

Bát hương thờ tổ tiên bị cháy

Nếu như không có sự tác động bên ngoài mà bát hương để trên bàn thờ bỗng cháy thì bạn nên xem xét. Có thể đây là điềm báo hết sức quan trọng về mặt tâm linh. Tuy cũng có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy có thể khi que hương tàn nhưng lửa vẫn nhỏ đủ bén vào các chân hương trong bát và bùng cháy dữ dội. Nhưng trường hợp này cũng khó xảy ra nên bạn cũng nên lưu tâm đến vấn đề tâm linh.

Rơi bàn thờ

Đây là một sự cố hy hữu trong phong thủy bàn thờ. Tuy nhiên đối với những dạng ban thờ treo thì trường hợp này không thể không xảy ra. Trong trường hợp này bạn nên thường xuyên dọn dẹp bàn thờ và sắp xếp đồ vật thờ cũng một cách khoa học. Xem bói bài cho biết nếu có điều kiện thì nên chuyển sang dùng kệ thờ, tủ thờ để đảm an toàn.

Ảnh thờ bỗng nhiên bị nghiêng

Nếu như ảnh thờ bỗng nhiên bị nghiêng hoặc lệch thì đây có thể là điềm báo không may mắn cho gia chủ. Phong thủy của bàn thờ cũng bị ảnh hưởng. Điều này có nghĩ là yếu tố THủy trong căn nhà quá nặng và biểu hiện ám chỉ trong nhà gặp nhiều sự cố gia đình cần hết sức cân nhắc và đề phòng.

Đồ thờ cúng bị mốc

Dù thời tiết không quá ẩm khô hay nóng nhưng những đồ thờ vẫn có hiện tượng bị mốc và mùi hôi thì gia đình nên chú ý nhiều hơn. Theo quan niệm của người xưa thì đây có thể là biểu hiện của sự không thành tâm của gia chủ khi dâng đồ thờ cúng. Vì vậy bạn nên chú ý đồ thờ cúng không cần quá cầu kỳ nhưng phải có sự thành tâm ở trong đó.

Xem thêm: Hiện tượng ma nhập là gì? Cách trừ tà ma

Trên đây là một số thông tin về bàn thờ gia tiên và một số yếu tố tâm linh. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.