Mẹo chơi game tiến lên miền Nam giỏi như cao thủ

Thứ năm, 14/12/2023 - View : 113

Bài tiến lên miền Nam là một trong những trò chơi game phổ biến và hấp dẫn mà rất nhiều người yêu thích. Bạn muốn trở thành cao thủ trong trò chơi này? Hãy tìm hiểu ngay cách chơi game tiến lên miền Nam giỏi được tổng hợp từ rất nhiều chuyên gia chơi game trong bài viết sau.

1. Thông tin game tiến lên miền Nam

Mỗi người chơi sẽ được chia 13 lá bài và lượt chơi chơi game là ngược chiều kim đồng hồ. Người chơi có lá bài 3 Bích thì sẽ đi trước và bắt buộc phải đánh ra lá bài này. Còn từ ván sau trở đi thì người thắng cuộc sẽ được đánh trước. Ở mỗi lượt chơi thì người chơi cần phải đánh ra lá bài (hoặc bộ bài) có thể chặt được lá hoặc bộ bài của người đã đánh trước đó. Trường hợp không có lá nào để đánh, không đánh lại được thì người chơi đó sẽ mất lượt đi. Nếu trên bàn chơi không có ai chặt được lá bài của người vừa đánh thì coi như lượt chơi đó kết thúc và người ấy sẽ tiếp tục đánh ra tiếp lá bài tùy ý thích của mình. Kết thúc ván bài đó là khi toàn bộ người chơi đã đánh hết bài trên tay. Ai hết bài trước thì thắng.

Cách chơi game tiến lên miền Nam

Thông tin game tiến lên miền Nam

2. Thuật ngữ trong bài Tiến lên miền Nam

  • Lá bài cóc, bài rác: là các lá từ 3 đến 2 với chất bất kỳ.
  • Bộ đôi: 2 lá giống nhau không đồng chất ví dụ 3 bích 3 chuồn.
  • Bộ ba/Sám cô: 3 lá giống nhau không đồng chất ví dụ 3 bích 3 chuồn 3 rô.
  • Sảnh: 3 lá hoặc nhiều hơn, không có lá 2, không tính chất, vd sảnh nhỏ nhất là 3 bích 4 cơ 5 rô.
  • 3 đôi thông: 3 cặp đôi liên tiếp không cần đồng chất, ví dụ 3 bích 3 rô 4 bích 4 rô 5 bích 5 rô.
  • Tứ quý: 4 lá giống nhau ví dụ 3 bích 3 chuồn 3 rô 3 cơ.
  • 4 đôi thông: 4 cặp đôi liên tiếp không cần đồng chất, ví dụ 3 bích 3 rô 4 bích 4 rô 5 bích 5 rô 6 bích 6 rô.

3. Luật chơi game Tiến lên miền Nam

Chặt theo thứ tự bài nếu đánh riêng lẻ, 4 bích chặt 3 bích.

Ba đôi thông thì sẽ chặt được 1 lá 2 hoặc 3 đôi thông nhỏ hơn mình.

Bốn đôi thông sẽ chặt được 1 lá 2 hoặc một đôi bất kỳ, ngoài ra 4 đôi thông có thể chặt 3 hoặc 4 đôi thông nhỏ hơn và cả tứ quý nữa.

4 Thông tin game tiến lên miền Nam giỏi

Nội dung sau đây sẽ chia sẻ với bạn một số phương pháp chơi game tiến lên miền Nam giỏi. Khi bạn sử dụng cách đánh này tỉ lệ thắng luôn cao hơn nhiều lần so với thua. Áp dụng các cách sau sẽ giúp bạn giỏi và chuyên nghiệp hơn mỗi khi vào các sảnh game.

Nắm thật rõ luật chơi game tiến lên miền Nam

Để có cách chơi game tiến lên miền Nam giỏi thì việc đầu tiên chính là hiểu và nắm rõ luật chơi tiến lên miền Nam. Để chơi giỏi thì chắc chắn luật chơi là phải thuộc lòng.

Nhớ bài tiến lên miền Nam

Để chơi game giỏi thì bạn cần làm đó là lúc đánh cần nhớ được các quân bài mà đối thủ đánh ra, quân bài mà mình đánh ra để có chiến thuật chơi game thật hợp lý, phán đoán các quân bài còn lại trên tay đối thủ.

Những thế bài tiến lên hay

Khi đánh tiến lên miền Nam thì việc chạy quân bài và giữ quân bài để ra đòn quyết định cũng là cách khôn ngoan của những người chơi tiến lên miền Nam giỏi.

Tùy vào từng ván bài tiến lên mà bạn sẽ có cách đánh riêng

Khi tẩy bài lẻ, nhất là tẩy các lá bài to, đối thủ nếu không biết cách đánh thì sẽ mắc phải bẫy mà bạn giăng ra.

Tùy vào từng ván bài tiến lên mà bạn sẽ có cách đánh riêng

Tùy vào từng ván bài tiến lên mà bạn sẽ có cách đánh riêng

Cướp quyền

Nếu bài của bạn đẹp thì bạn cần đánh sao cho hợp lý để giành quyền nhất ván, bởi vì khi nhất ván bài trước sẽ cực kỳ có lợi cho ván sau.

Cách xếp bài tiến lên miền Nam và đánh khi không có 2

Khi bài của bạn không có lá 2, quân nhỏ nhiều, to nhất là lá Át, hoặc không có lá át luôn. Với bài này hãy chọn cách đánh biết thân biết phận là tốt nhất, để sao có thể chạy điểm được nhiều nhất.

5.7. Thông tin game tiến lên khi có tứ quý hoặc 3, 4 đôi thông

Khi có tứ quý hoặc các đôi thông thì cũng có hai khía cạnh, khi có “hàng” nhưng bài nhiều quân lẻ nhỏ và khi có hàng mà bài đẹp.

5.8. Tránh bị chặt khi đối thủ có hàng

Việc biết đổi thủ có hàng hay không cũng một phần dựa vào kinh nghiệm và cũng rất quan trọng.

Mong rằng những cách chơi game tiến lên miền Nam giỏi bên trên sẽ giúp ích được cho bạn. Để chơi tiến lên miền Nam giỏi thì bạn cần được rèn luyện theo thời gian dài. Và khi đó chắc chắn rằng bạn sẽ luôn thắng nhiều nếu làm theo những hướng dẫn trên cùng với Hit Club, nơi bạn có thể rèn luyện kỹ năng và tham gia các trận đấu hấp dẫn.

"Những trò chơi thú vị mà chúng tôi giới thiệu chỉ để các bạn tham khảo và giải trí. Đừng sử dụng chúng cho mục đích liên quan đến tiền bạc nhé. Bởi đấy là hành vi vi phạm pháp luật của nước ta."