Tiết lộ thông tin chơi tiến lên miền Nam, luật chơi tiến lên cơ bản

Thứ sáu, 28/04/2023 - View : 157

Tiến lên miền Nam là một game hay và hấp dẫn người chơi nhất hiện nay. Vậy cách chơi tiến lên miền Nam như thế nào? Để biết thêm thông tin chi tiết về vấn đề này mời bạn theo dõi bài phân tích và chia sẻ chi tiết sau đây của chúng tôi nhé!

Tìm hiểu về trò chơi tiến lên miền Nam

Trong trò chơi Tiến Lên Miền Nam, người chơi có mục tiêu giải phóng bài và đánh hết bài trong tay trước đối thủ. Bộ bài sử dụng trong trò chơi này là bộ bài Tây, gồm 52 lá và các quân bài được sắp xếp theo độ lớn từ 3 đến 2 theo thứ tự: 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, J, Q, K, A, 2. Độ lớn của các quân bài được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao đến thấp là: Bích > Chuồn (Nhép) > Rô > Cơ.

Các thuật ngữ trong game tiến lên miền Nam cơ bản:

Các thuật ngữ và quy tắc trong cách chơi game tiến lên miền Nam được Vuacổng game24h.com tổng hợp như sau:

cách chơi tiến lên miền Nam

thông tin tiến lên miền Nam

  • Có các bộ bài gồm 2 lá có cùng số, được gọi là đôi, và bộ bài gồm 3 lá có cùng số, được gọi là sám cô.
  • Sảnh là bộ bài gồm 3 lá bài liên tiếp với dãy số tăng trở lên không phân biệt chất.
  • Rác là các lá bài lẻ không ghép đôi, sám cô hay Sảnh.
  • Đôi thông là 3 đôi trở lên có thứ tự liên tiếp nhau.
  • Đút mù là việc đánh 3 lá bài Bích cuối cùng.
  • Thối là khi một người chơi chiến thắng ván chơi và người đó còn có lá bài 2 hoặc tứ quý, đôi thông trên tay.
  • Cóng là người chơi từ đầu đến cuối ván không đánh được lá bài nào.
  • Tứ quý là bộ bài gồm 4 lá bài có cùng số có thể chặt được đôi 2.
  • Trò chơi có tối đa 4 người chơi và ít nhất là 2 người.
  • Khi bắt đầu chơi, mỗi người sẽ được chia 13 lá.
  • Mỗi ván được tiến hành theo lượt của từng người chơi theo chiều ngược kim đồng hồ.
  • Người có 3 lá bài Bích sẽ được đánh trước ở ván đầu tiên và người chơi game đầu tiên sẽ được quyền ra 1 quân hay bộ bài tùy ý kết hợp. Ván tiếp theo, người chơi game đầu tiên sẽ là người thắng ở ván trước đó.

Tìm hiểu luật chơi game tiến lên miền Nam

Luật ăn trắng trong cách chơi game tiến lên miền Nam

Một điều mà tất cả người chơi xổ sốu mong muốn đó là được nhận được bộ bài tốt sau khi chia. Nếu bạn được chia liên tiếp các quân bài từ 3 đến A, tứ quý 2, 6 đôi, 4 sám cô hoặc 5 đôi thông, thì bạn đã chiến thắng ván bài đó mà không cần phải chơi game.

Trong trường hợp có nhiều hơn hai người cùng có khả năng thắng trắng, thì người ngồi gần nhất với người đi trước theo thứ tự chơi game sẽ được ưu tiên. Người đi trước sẽ là người cầm cây 3 bích (trong ván đầu tiên) hoặc người đã thắng ở ván trước.

Quy định chặt trong bài tiến lên miền Nam

Trong bộ bài, cây Heo (2) có quyền lực cao nhất. Thuật ngữ “chặt” được sử dụng để chỉ cách người chơi sử dụng các kết hợp đặc biệt để đánh bại Heo hoặc các trường hợp đặc biệt khác. Quy tắc chặt có các trường hợp sau:

  • Tứ quý: Bộ tứ quý bao gồm bốn cây có cùng giá trị. Người chơi có thể sử dụng bộ tứ quý để chặn một hoặc đôi Heo, 3 đôi thông nhỏ hơn hoặc 4 tứ quý nhỏ hơn.
  • Ba đôi thông: Nếu có 3 đôi thông có giá trị liên tiếp, người chơi có thể sử dụng chúng để chặt 3 đôi thông nhỏ hơn hoặc một cây Heo.
  • Bốn đôi thông: Bốn đôi thông có thể được sử dụng để chặt một đôi hoặc một cây Heo bất kỳ. Chúng có thể chặn được 3 hoặc 4 đôi thông nhỏ hơn và thậm chí chặn được cả bộ tứ quý.

Cách chơi tiến lên miền Nam luôn thắng từ cao thủ

Tìm hiểu kỹ luật chơi

Trước khi bắt đầu chơi tiến lên miền Nam tại cổng game Ongame, bạn cần tìm hiểu đầy đủ luật chơi để tránh bị phạt tiền khi bắt đầu ván đấu. Điều này rất quan trọng để giúp bạn có thể tự tin và tự chắc khi bắt đầu trò chơi.

Áp dụng chiến thuật chơi rõ ràng

Để chiến thắng trong trò chơi, cần phải có chiến thuật rõ ràng trước khi tham gia. Chiến thuật có thể bao gồm việc lựa chọn cách chơi như tấn công nhanh để thắng nhanh hoặc tư thế phòng bị để đánh giá đối thủ.

Đồng thời, cần phải có chiến thuật quản lý vốn đúng đắn, bao gồm xác định số tiền thưởng nhận được khi thắng và số tiền lỗ tối đa khi thua trong một ván. Nên tính toán số ván có thể chơi trong trường hợp thua liên tiếp và giới hạn số tiền vốn chơi trong ngày để tránh thua lỗ quá lớn và đảm bảo không bị nợ nần.

Học cách ghi nhớ bài trong chơi game tiến lên miền Nam

Kỹ năng nhớ bài là rất quan trọng khi chơi các trò chơi game, bao gồm cả tiến lên miền Nam và miền Bắc. Tuy nhiên, việc nhớ bài không phải là điều dễ dàng. Bạn có thể tập trung vào việc ghi nhớ các quân bài quan trọng, có giá trị để giúp bạn trở thành người chơi tốt hơn.

Khi nhớ được những quân bài quan trọng, bạn có thể nhanh chóng phân tích và quyết định nên chặt bài vào thời điểm nào, cũng như đánh những quân bài phù hợp để dẫn trước đối thủ. Đồng thời, nhớ được số bài còn lại trong bộ bài sẽ giúp bạn nắm bắt được tình hình của trò chơi và tránh bị thua vì không tính toán được số bài của đối thủ.

Trên đây là một số thông tin chi tiết liên quan đến việc tìm hiểu thông tin game tiến lên miền nam. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về game này

"Những trò chơi thú vị mà chúng tôi giới thiệu chỉ để các bạn tham khảo và giải trí. Đừng sử dụng chúng cho mục đích liên quan đến tiền bạc nhé. Bởi đấy là hành vi vi phạm pháp luật của nước ta."