Bóng đá Việt 14/12: Tương lai nào cho Việt Nam khi thầy Hàn?

Thứ tư, 14/12/2022 - View : 158

Tương lai nào cho Việt Nam khi thầy Hàn?, ĐT Việt Nam hướng tới trận giao hữu với Philippines, Rời ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt ĐT Hàn Quốc?… là những tin bóng đá Việt ngày 14/12.

Tương lai nào cho Việt Nam khi thầy Hàn?

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa thông báo về việc sẽ chia tay HLV Gong Oh-kyun của U23 Việt Nam sau khi hợp đồng giữa 2 bên hết hạn vào tháng 3 năm 2023. Dù đã có những đàm phán nhưng các thỏa thuận tái ký không được thực hiện. Trước đó, HLV Park Hang-seo cũng đưa ra quyết định chấm dứt công việc cùng Những chiến binh Sao Vàng sau AFF Cup 2022.

Việc cả 2 ông thầy người Hàn Quốc ra đi vào cùng một thời điểm khiến NHM bóng đá Việt Nam không khỏi tiếc nuối bởi những dấu ấn khó phai nhạt mà họ đã để lại cùng bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang-seo chính là chiến lược gia thành công nhất lịch sử khi ket qua bong da giúp ĐT Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và VL cuối cùng World Cup 2022. Ông thầy sinh năm 1957 cùng đội U23 giành vị trí Á quân VCK U23 châu Á 2018, hạng tư Asiad 2018 và 2 HCV SEA Games liên tiếp.

bong-da-viet-14-12-tuong-lai-nao-cho-viet-nam-khi-thay-han
Tương lai nào cho Việt Nam khi thầy Hàn?

ĐT Việt Nam hướng tới trận giao hữu với Philippines

Trận giao hữu đầu tiên gặp Dortmund (ĐT Việt Nam thắng 2-1 vào ngày 30/11) trận này kèo bóng đá hôm nay không được dự đoán, HLV Park Hang Seo ít nhiều đã có những góc nhìn tổng quan về lực lượng, lối chơi của ĐT Việt Nam hiện tại. Với cuộc tiếp đón Philippines vào ngày mai, ông thầy người Hàn Quốc chắc chắn sẽ tiếp tục đưa ra những thử nghiệm nhằm rà soát nhân sự trước khi chốt danh sách cuối cùng tham dự AFF Cup 2022.

Trong bối cảnh Quang Hải sắp trở lại hội quân, hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam sẽ chật chội hơn bao giờ hết. Trận gặp Philippines sẽ là cơ hội để Văn Quyết khẳng định giá trị của bản thân, đồng thời chứng minh anh là sự bổ sung cần thiết cho ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022.

Rời ĐT Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ dẫn dắt ĐT Hàn Quốc?

Được biết, sau hành trình khá ấn tượng ở World Cup 2022 cùng ĐT Hàn Quốc, Paulo Bento đã nói lời chia tay. Điều đó để lại bài toán khó cho LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) bởi họ sẽ phải tìm một phương án thay thế đủ tài năng, đủ tên tuổi để tiếp tục phát triển đội tuyển nước nhà.

HLV Park đã để lại nhiều thành tích khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia và đội U23 Việt Nam, như á quân giải U23 châu Á 2018, bán kết Đại hội thể thao châu Á, 2 huy chương vàng SEA Games 2019 và 2021, tứ kết Asian Cup và lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Nhưng hợp đồng của ông sẽ chỉ còn hạn tới tháng 1 năm sau. Và ông cùng LĐBĐ Việt Nam cũng thống nhất không gia hạn. Đó là cơ hội của KFA”.