Rabona là gì? Cách sút Rabona giống các cầu thủ nổi tiếng

Thứ sáu, 20/05/2022 - View : 200

Rabona là gì? Có lẽ nhắc đến kỹ thuật này bạn sẽ nhớ đến hình ảnh Ronaldo khi thi đấu cho Man Utd bằng những pha chuyền bóng. Vậy cụ thể Rabona là gì cùng ibongda.info tìm hiểu xem nhé!

Rabona là gì?

Rabona chính xác là một cú đá vắt chéo chân. Kỹ thuật này không phải cầu thủ nào cũng có thể thực hiện được và được nhiều cầu thủ sử dụng Rabona trong các trận đấu chuyên nghiệp, nhưng không phải ai cũng thành công. Nếu cú đá này thành công các cầu thủ sẽ dành được phần lớn trong lòng người hâm mộ bóng đá đẹp mắt.

Rabona sẽ gây bất ngờ cho đối phương trong các pha tấn công ở thời điểm hiện tại, không có ít cầu thủ đã nổi tiếng bởi thực hiện được. Nổi tiếng nhất của cầu thủ đương đại gắn liền với kỹ thuật này như: Cristiano Ronaldo, Ronaldinho, Lamela  Quaresma hay nổi bật nhất là Di Maria.

rabona-la-gi-cach-sut-rabona-giong-cac-cau-thu-noi-tieng
Rabona là gì? Cách sút Rabona giống các cầu thủ nổi tiếng

Lịch sử hình thành Rabona

Rabona là cú đá do cầu thủ Giovanni Roccotelli sáng tạo ra ở những năm 70 của thế kỷ trước. Cầu thủ này thường được sử dụng trong những đường chuyền hoặc cú sút Rabona có kỹ thuật tốt hoặc phải rất tự tin, táo bạo trong cách chơi bóng. Đây là cú đá được đặt tên theo điệu nhảy Tango của người Argentina.

Nếu là một cầu thủ thuận chân trái nhưng bóng lại nhận trong tư thế không thuận lợi thì bóng bị chếch sang bên phải và lúc này Rabona sẽ phát huy hết khả năng của mình và các cầu thủ thường tập luyện trước khi lich phat song bong da diễn ra.

Hướng dẫn kỹ thuật sút Rabona

Bước 1: Chạy đà

Bước chạy đà đầu tiên của kỹ thuật này khá khác so với những bước chạy đà thông thường. Vì bình thường bạn phải chạy theo hướng sút được chếch sang chân thuận. Để thực hiện cú Rabona đẹp mắt thì bạn phải vừa chạy đà theo hướng sút và chếch về phía chân thuận.

Bước 2: Cách đặt chân trụ

Ở một khoảng cách đủ rộng sao cho chân bắt chéo mà không phải vướng chân trụ. Khi thực hiện cú sút này chân trụ phải khuỵu gối xuống để dễ dàng đưa ra phía sau. Bạn dùng mu bàn chân để sút bóng. Lỗi này có khá nhiều cầu thủ mắc phải khi sút Rabona không khuỵu gối khiến cho những cú sút thường bị giảm lực và độ xoáy yếu nên việc tạo được kq bong da hom nay sẽ tốt nhất.

Bước 3: Điểm tiếp xúc

Điểm tiếp xúc của bóng với chân chính là điểm buộc dây giày. Vị trí này được tạo ra để giúp bóng đi chính xác nhất. Vì điểm này mật độ xương cao nên cầu thủ phải đá vào vị trí này thì bóng mới đi đủ mạnh. Chân thuận tiếp xuac với bóng là phần phía dưới bên trái. Đây là điểm tiết diện của bàn chân được lớn nhất để tạo thành các siêu phẩm Rabona để đời.

Hy vọng với những thông tin trên đây của chúng tôi cũng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Rabona là gì? Cách sút Rabona giống các cầu thủ nổi tiếng rồi nhé. Đây là sẽ kiến thức bổ ích cho bạn!

Xem thêm: Taca dada là gì? Bật mí về chiến thuật đá bóng Tacadada