Tiểu sử cầu thủ Jamie Vardy & Sự nghiệp bóng đá

Thứ ba, 18/05/2021 - View : 152

Tiểu sử cầu thủ Jamie Vardy & Sự nghiệp bóng đá. Cầu thủ Jamie Vardy là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh, anh hiện đang chơi cho CLB Leicester City ở giải Ngoại hạng Anh và Đội tuyển Anh. Cùng tìm hiểu tiểu sử cầu thủ Jamie Vardy qua bài viết dưới đây nhé.

Tiểu sử cầu thủ Jamie Vardy & Sự nghiệp bóng đá

Tiểu sử của cầu thủ Jamie Vardy

Cầu thủ Jamie Vardy (tên khai sinh Jamie Richard Gill; 11 tháng 1 năm 1987), anh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Anh hiện anh đang chơi cho CLB Leicester City và Đội tuyển Anh. Vardy có sở trường chơi tiền đạo cắm, đồng thời có thể chơi cả vị trí tiền vệ cánh.

Sau khi ra mắt trong màu áo đội trẻ Sheffield Wednesday ở tuổi 16, anh bắt đầu sự nghiệp lớn của mình với câu lạc bộ Stocksbridge Park Steels. Cầu thủ Vardy được lên đội một năm 2007 và có thu nhập 30 bảng/tuần. Tại đây cầu thủ Vardy đã có ba năm gắn bó cùng đội bóng trước khi gia nhập câu lạc bộ đang chơi tại Conference North Halifax Town năm 2010. Với 27 bàn thắng ở ngay mùa giải đầu tiên, Cầu thủ Vardy đã xuất sắc đoạt giải “Cầu thủ xuất sắc nhất năm” của câu lạc bộ. Vardy bắt đầu mùa giải 2011-12 với Halifax nhưng sau đó tiếp tục chuyển đến Fleetwood Town vào tháng 8 năm 2011 với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ trước. Cầu thủ Vardy đã ghi 31 bàn thắng cho Fleetwood trong cả mùa giải 2011-12, tiếp tục đoạt giải “Cầu thủ của năm” của CLB. Đây cũng là danh hiệu cá nhân thứ hai liên tiếp mà Vardy giành được, qua đó giúp Fleetwood đoạt danh hiệu Conference Premier. Tháng 5 năm 2012, Cầu thủ Vardy ký hợp đồng với câu lạc bộ đang chơi ở Football League Championship Leicester City với mức phí chuyển nhượng lớn kỷ lục của đội bóng 1 triệu bảng.

Vào tháng 11 năm 2015, anh ấy trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 11 trận liên tiếp tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Vào ngày 2 tháng 5 năm 2016, anh ấy đã chính thức cùng Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh sau khi Chelsea cầm hòa Tottenham Hotspur.

Jamie Vardy khoác áo đội tuyển Anh từ năm 2015 ở tuổi 28, Vardy cũng là cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia muộn nhất tính đến thời điểm này. Vardy được huấn luyện viên Roy Hodgson triệu tập tham dự Euro 2016 diễn ra tại Pháp. Ở lượt trận thứ hai của bảng B trước đội tuyển xứ Wales, anh đã ra sân ở những phút cuối của hiệp 2 và đã ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển Anh thắng xứ Wales với tỉ số chốt hạ 2-1 (trước đó, tiền đạo Gareth Bale của xứ Wales đã ghi bàn thắng mở tỉ số trước).

Mời các bạn xem thêm Kết quả bóng đá VĐQG Trung Quốc hôm nay, Cập nhật kết quả ngoại hạng trung quốc mùa giải 2020/2021, KQBD VĐQG Trung Quốc liên tục từng vòng đấu NHANH nhất

Sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Jamie Vardy

Jamie Vardy Tại Stocksbridge Park Steels

Anh ấy bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở đội trẻ Stocksbridge Park Steels năm 16 tuổi sau khi được Sheffield Wednesday giải phóng hợp đồng.

Cầu thủ Vardy có thời gian dài chơi cho đội dự bị và được chọn vào đội hình chính, anh có trận ra mắt đầu tiên dưới thời huấn luyện viên Gary Marrow năm 2007, kiếm được 30 bảng mỗi tuần ở câu lạc bộ.

Đặc biệt sau những màn trình diễn ấn tượng, một vài đội bóng của Football League dành sự quan tâm và năm 2009 cầu thủ Vardy dành một tuần để chơi thử với Crewe Alexandra.

Jamie Vardy Tại FC Halifax Town

Tháng 6 năm 2010, HLV Neil Aspin, một người ngưỡng mộ tài năng của anh trong thời gian dài đã đưa anh về FC Halifax Town với mức phí 15.000 bảng.

Vardy có trận ra mắt ngày 21 tháng 8 năm 2010 trong trận sân nhà tiếp đón Buxton, ghi bàn trong chiến thắng 2-1 cho đội bóng của Vardy

Anh ấy có một mùa giải đầu tiên thành công với “the Shaymen” khi là tay săn bàn hàng đầu của đội với 26 bàn thắng và anh được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

Những bàn thắng của cầu thủ Vardy đã đảm bảo danh hiệu Northern Premier League Premier Division cho mùa 2010-11. Anh bắt đầu mùa 2011-12 cùng Halifax khi ghi ba bàn trong bốn trận mở màn của mùa giải.

 Danh hiệu cá nhân của cầu thủ Jamie Vardy

  • Danh hiệu Cầu thủ Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất mùa giải: 2015-16
  • Danh hiệu Cầu thủ bóng đá FWA xuất sắc nhất năm: 2015-16
  • Danh hiệu Đội hình PFA của năm Premier League: 2015-16
  • Danh hiệu Cầu thủ Ngoại hạng Anh xuất sắc nhất tháng: tháng 10-11 năm 2015
  • Danh hiệu Conference Premier Cầu thủ của Tháng (1): Tháng 11 năm 2011
  • Danh hiệu Conference Premier Tốp Vua phá lưới (1): 2011–12
  • Danh hiệu Cầu thủ Leicester City xuất sắc nhất mùa (1): 2013–14

Trên đây là một số thông tin liên quan đến siêu sao cầu thủ Jamie Vardy . Nếu bạn là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của anh thì hãy theo dõi các bài viết liên quan đến anh tại website của chúng tôi nhé.

Kết quả bóng đá VĐQG Bồ Đào Nha hôm nay, Cập nhật kết quả Bồ Đào Nha mùa giải 2020/2021, KQBD VĐQG Bồ Đào Nha liên tục từng vòng đấu