Sinh năm 1986 hợp màu gì, kỵ màu gì nhất?

Chủ Nhật, 25/08/2019 - View : 103

Bạn thắc mắc không biết người sinh năm 1986 hợp với màu gì, thuộc tuổi gì, mệnh gì. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của  ibongda.info  để có thêm các thông tin về vấn đề trên nhé.

Tuổi 1986 là tuổi gì, thuộc mệnh gì

Trong quan niệm ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ. Sự cân bằng trong ngũ hành của người mệnh Hỏa sẽ giúp cho các mặt về công việc, tình duyên, cuộc sống, sức khỏe được thuận lợi. Tuổi 1986 mệnh Hỏa khắc với các mệnh khác như mệnh Thủy, mệnh Kim.

Năm sinh: 1986  tức là sinh từ ngày 9/2/1986 đến 28/1/1987 dương lịch

Năm âm lịch: Bính Dần ⇒ Tuổi Dần con hổ

Mệnh ngũ hành: Hỏa – Lò Trung Hoả – Lửa trong lò

– Thiên can: Bính

+ Tương hợp: Tân

+ Tương hình: Canh, Nhâm

– Địa chi: Dần

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Sinh năm 1986 hợp màu gì, kỵ màu gì nhất?
Sinh năm 1986 hợp màu gì, kỵ màu gì nhất?

Sinh năm 1986 hợp với màu gì?

Màu tím: Thuộc hành Hỏa, pha trộn giữa màu xanh và đỏ, màu tím cũng có ý nghĩa tương hợp. Màu tím thể hiện sự mạnh mẽ và đầy vững chắc. Nó còn tượng trưng cho quyền uy và sự giàu có. Ngoài ra nó còn thể hiện sự sáng tạo và huyền bí nhưng cũng đầy lãng mạn và hoài cảm. Với màu tím đậm thì bạn không nên chọn nó vì nó là màu mang ý nghĩa buồn và vô vọng.

Màu đỏ: Màu đỏ có ý nghĩa tương hợp và là màu hợp mệnh Hỏa. Màu đỏ thuộc hành Hỏa, tượng trưng cho máu, lửa, nhiệt huyết, sức mạnh và sự quyền lực. Ngoài ra, nhìn theo cách góc tiêu cực thì màu đỏ là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc.

Màu cam: Thuộc hành Hỏa, pha trộn giữa màu vàng + đỏ, màu cam có ý nghĩa tương hợp, màu cam thể hiện sự mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam biểu tượng cho sự sáng tạo, nổ lực và đầy cuốn hút. Với những màu cam đậm thì các bạn nên tránh vì nó mang ý nghĩa dối lừa và không tin tưởng.

Màu xanh lá cây: Thuộc hành Mộc và hợp mệnh Hỏa, màu xanh lá cây mang ý nghĩa cho sự tương sinh. Tượng trưng cho sức sống, sự hòa hòa bình và phát triển thịnh vượng. Với màu xanh lá cây đậm bạn nên tránh dùng vì nó tượng trưng cho sự đố kỵ.

Màu kiêng kỵ: Màu kiêng kỵ được hiểu là các màu mà người sinh năm 1986 không nên đeo vì sẽ gây ra vận xui, chuyện không tốt. Các màu kiêng không nên đeo chính là màu thuộc mệnh Thủy do Thủy khắc Hỏa trong thuyết ngũ hành. Các màu cụ thể là màu xanh lam, xanh dương, màu đen, sẽ gây cản trở, ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và công việc.

Sinh năm 1986 hợp tuổi nào?

Nam mạng:

+ Trong làm ăn: Đinh Mão, Canh Ngọ, Quý Dậu, Giáp Tý
+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Mão, Canh Ngọ, Quý Dậu, Ất Hợi, Giáp Tý, Quý Hợi
+ Tuổi kỵ: Kỷ Tỵ, Tân Mùi, Đinh Sửu, Tân Tỵ, Quý Mùi, Ất Sửu, Kỷ Mùi

Nữ mạng:

+ Trong làm ăn: Đinh Mão, Canh Ngọ, Quý Dậu
+ Lựa chọn vợ chồng: Đinh Mão, Canh Ngọ, Quý Dậu, Ất Hợi, Giáp Tý, Quý Hợi
+ Tuổi kỵ: Kỷ Tỵ, Tân Mùi, Đinh Sửu, Tân Tỵ, Quý Mùi, Ất Sửu và Kỷ Mùi

Sinh năm 1986 hợp hướng nào?

Nam mạng

+ Hướng hợp: Đông Bắc (Sinh Khí) – Tây Bắc (Phúc Đức) – Tây (Thiên Y) – Tây Nam (Phục Vị)
+ Hướng không hợp: Bắc (Tuyệt Mệnh) – Đông Nam (Ngũ Quỷ) – Đông (Họa Hại) – Nam (Lục Sát)

Nữ mạng

+ Hướng hợp: Đông Nam (Sinh Khí) – Nam (Phúc Đức) – Đông (Thiên Y) – Bắc (Phục Vị)
+ Hướng không hợp: Tây Nam (Tuyệt Mệnh) – Đông Bắc (Ngũ Quỷ) – Tây (Họa Hại) – Tây Bắc (Lục Sát)

Như vậy người tuổi Bính Dần hợp với màu đỏ, màu xanh lá cây, màu cam,… và kỵ màu xanh đen, màu xám, màu xanh biển. Hy vọng với những thông trên của các chuyên gia phong thủy giúp quý bạn trả lời được câu hỏi sinh năm 1986 hợp màu gì để dễ dàng chọn màu xe, phối màu quần áo, sơn nhà ưng ý nhất!