Mệnh thủy hợp màu gì – Khám phá những điều bí ẩn

Thứ tư, 21/08/2019 - View : 88

Với những bạn quan tâm tới phong thủy, chắc chắn một điều rằng các bạn sẽ luôn quan tâm tới mệnh thủy của mình hợp với mệnh nào, khắc với mệnh nào, dùng màu nào thì hợp, màu sắc nào nên tránh…

Tổng quan về người mệnh Thủy

Thủy được sinh ra từ Kim do Kim được nung cháy tạo thành chất lỏng. Thực ra thì nguyên tắc Kim sinh Thủy của ngươi xưa là lấy que Càn là đại diện cho trời, mà trời lại tạo ra mưa để cung cấp nước cho vạn vật sinh sống, vì thế mà Thủy được trời sinh ra. Trong khi đó Càn có hành Kim vì thế mà người xưa hay có câu Kim sinh ra Thủy là thế.

Người mệnh Thủy sẽ tượng trưng cho nước vì thế mà những người mệnh Thủy thường mang cho mình những nét đặc trưng riêng liên quan đến nghệ thuật hoặc vẻ đẹp mềm mại, nhu hòa. Nước có sức ảnh hưởng tới mọi thứ giúp nuôi dưỡng và hỗ trợ mọi vật nếu xét trên phương diện tích cực, còn về mặt tiêu cực thì Thủy tượng trưng cho sự hao mòn kiệt quệ. Nếu kết hợp cùng với cảm xúc thì Thuỷ là biểu hiện của sự lo lắng và bất an.

Dưới đây là những năm thuộc về người mệnh Thủy

Bính Tý – 1936, 1996

Quý Tỵ – 1953, 2013

Nhâm Tuất – 1982, 1922

Đinh Sửu – 1937, 1997

Bính Ngọ – 1966, 2026

Quý Hợi 1983-1923

Giáp Thân 1944-2004

Đinh Mùi 1967-2027

Ất Dậu 1945-2005

Giáp Dần 1974-2034

Nhâm Thìn: 1952, 2012

Ất Mão: 1975, 2035

Mệnh thủy hợp màu gì - Khám phá những điều bí ẩn
Mệnh thủy hợp màu gì – Khám phá những điều bí ẩn

Quy luật âm dương ngũ hành của người thuộc mệnh Thủy

Tương sinh trong Ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa hay cây cháy sinh lửa. Hỏa sinh Thổ, lửa đốt mọi vật thành tro thành đất tương ứng với màu đỏ. Thổ sinh Kim, kim loại hình thành trong đất sẽ tương ứng với màu vàng. Kim Sinh Thủy, Kim loại nung nóng chảy thành dạng lỏng tương ứng với màu trắng. Thủy sinh Mộc, nước nuôi cây có màu xanh da trời, màu xanh dương.

Tương khắc là hạn chế gây trở ngại cho hành kia đó là Thủy khắc Hỏa hay nước dập tắt lửa, nên tránh màu xanh dương hay xanh da trời. Hỏa khắc Kim, lửa làm chảy kim loại, cần tránh màu đỏ. Kim khắc Mộc, kim loại cắt được cây, tránh màu trắng. Mộc khắc Thổ, cây hút chất dinh dưỡng của đất, tránh màu xanh lá cây. Thổ khắc Thủy, đất ngăn nước

Mệnh Thủy hợp màu gì nhất?

Theo các chuyên gia của ibongda.info màu sắc hợp mệnh là yếu tố rất quan trọng trong phong thủy. Nếu như biết cách tận dụng những màu sắc tương hợp với bản mệnh của mình, bạn sẽ gặp được nhiều may mắn và những điều tốt đẹp. Và ngược lại, nếu vô tình chọn phải những bộ trang phục, trang sức có màu hợp mệnh thì rất có thể chúng sẽ hút hết vận khí của bạn.

Màu xanh biển: Màu xanh biển mệnh Thủy có thể nói tốt cho người mệnh Thủy. Và màu xanh biển là màu luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ, thanh bình trong cuộc sống.

Màu đen: Sắc đen thể hiện cho sự mạnh mẽ, quyết liệt cũng giống như tính cách của người mệnh Thủy. Dựa vào đặc tính, quy luật âm dương ngũ hành, ta dễ dàng nhận thấy màu đen là màu hợp nhất với người mệnh thủy.

Màu trắng: Trong quan hệ ngũ hành thì Kim sinh Thủy, mà màu trắng lại đại diện cho Kim chính vì thế mà người mệnh Thủy rất hợp với những vận dụng, phụ kiện có màu trắng. Nó thể hiện sự trong trắng, thuần khuyết và là màu của sự hoàn thiện và tạo ra động lực để con người vượt qua khó khăn. Nó cũng sẽ làm tràn đầy tiềm thức của bạn và mang lại những điều tươi sáng hơn bằng nguồn năng lượng phong thủy.

Màu tương khắc với người mệnh Thủy

Vàng, nâu đất, nâu nhạt: 3 màu này đại diện cho yếu tố Thổ, tuy nhiên Thổ lại tương khắc với Thủy. Bởi vậy, bạn cần tránh những sắc màu vàng, nâu bởi nó sẽ tiết chế sự may mắn, giàu sang của người mệnh Thủy.

Đỏ, cam, tím: Trong quan hệ tương khắc của ngũ hành thì cặp Thủy và Hỏa tương khắc, do đó những người mệnh Thủy sẽ không hợp với sắc màu đỏ, cam, tím của Hỏa.

Xanh lá cây: Tuy Thủy sinh Mộc là mối quan hệ tương sinh nhưng Thủy đã mất đi rất nhiều năng lượng để hỗ trợ, thúc đẩy Mộc sinh trưởng phát triển. Người mệnh Thủy không nên chọn màu xanh lá cây nếu không sẽ bị tiêu hao năng lượng, cản trở con đường thành công của mình.

Như vậy, với những thông tin chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn mệnh Thủy có thể hiểu rõ về mệnh Thủy tương sinh và tương khắc với màu nào. Mà các bạn có thể chọn được màu phù hợp nhất nhầm mang lại mọi điều tốt đẹp nhất cũng như là may mắn nhất cho các bạn. Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về người mệnh hỏa hợp màu gì nữa nhé! Chúc bạn thành công.