Barcelona gặp khó trong thời gian đại dịch hoành hành

Thứ hai, 24/02/2020 - View : 76

Đại dịch Corona có thể sẽ khiến chuyến hành quân đến đất ý của các cầu thủ Barcelona cam go hơn với nhiều các thủ tục kiểm tra ý tế là tin bóng đá quốc tế nổi bật hôm nay.

Barcelona gặp khó trong thời gian đại dịch hoành hành

Theo lịch thi đấu bóng đá hôm nay, HLV Quique Setien cùng các học trò sẽ đối đầu với Napoli trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 16 đội Champions League. Đây được dự đoán là thử thách rất lớn đối với Barca, bởi lẽ đội chủ sân San Paolo đang đạt phong độ cao tại giải quốc nội.

Theo thông tin từ ESPN, hành trình di chuyển đến Ý của các cầu thủ Blaugrana sẽ dài hơn so với dự định, bởi lẽ họ phải trải qua một buổi kiểm tra các dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh Corona. Đất nước này hiện đang gia tăng đáng kể số ca nhiễm bệnh do vậy, họ tỏ ra rất cẩn trọng đối với các trường hợp nhập cảnh từ quốc gia khác.

Hiện tại Bộ Y tế Ý đã xác nhận 80 trường hợp mắc virus Corona, chủ yếu ở phía bắc của đất nước nhưng may mắn chưa phát hiện trường hợp nào diễn ra trong khu vực Barca và Napoli thi đấu.

Tuy nhiên, các cầu thủ Barca vẫn phải trải qua quá trình kiểm tra bao gồm việc đi qua một phòng sàng lọc nhiệt độ tại Napoli-Capdichino, nếu xuất hiện trường hợp thân nhiệt cao hoặc sốt đáng kể, họ sẽ được gửi đến các cơ quan chuyên môn để xét nghiệm thêm.

Sau đó, tập thể Blaugrana sẽ luyện tập bình thường vào sáng thứ Hai, nhưng ban lãnh đạo phải tiếp tục liên lạc với phía Napoli cũng như chính quyền Ý để cập nhật tình hình.

Barcelona thiệt quân trước hai trận đấu quan trọng sắp tới

Sau khi bản hợp đồng ngoài kỳ chuyển nhượng, Martin Braithwaite có màn ra mắt đầy ấn tượng, ban huấn luyện đội bóng xứ Catalan đã phần nào vơi đi nỗi lo về cơn khủng hoảng nhân sự nơi hàng công. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, Barca lại tiếp tục hứng chịu một đợt tổn thất khác nằm ở vị trí hậu vệ.

Theo thông tin từ bongdaso, Sergi Roberto gặp vấn đề ở phần cơ khép đùi phải. Đây được chẩn đoán là dạng chấn thương khá nghiêm trọng vì vậy, ngôi sao người Tây Ban Nha buộc phải nghỉ thi đấu từ 3 đến 4 tuần để phục vụ quá trình điều trị.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Roberto sẽ vắng mặt ở hai trận đấu quan trọng sắp tới, khi Barca đối đầu Napoli tại Champions League và Real Madrid ở giải quốc nội. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ 28 tuổi còn có khả năng vắng mặt nốt trong đợt tập trung lên đội tuyển quốc gia, trước khi kỳ Euro 2020 chính thức khởi tranh.

Bên cạnh đó, đội bóng xứ Catalan cũng không có được sự phục vụ của Jordi Alba ở hành lang đối diện. Cựu ngôi sao Valencia dính chấn thương bắp đùi ở trận đấu với Levante và được chẩn đoán mất khoảng 3 tuần điều trị.

Như vậy, trong các trận đấu sắp tới, bộ đôi Nelson Semedo và Junior Firpo chắc chắn sẽ được thường xuyên sử dụng như phương án thay thế khả dĩ cho hai ngôi sao kể trên.